Kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học năm học 2020-2021

PHÒNG GDĐT DẦU TIẾNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾN SÚC               Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
   
Số:   34   /KH-THBS    Thanh Tuyền, ngày   30   tháng   10   năm 2020

                                                      KẾ HOẠCH
                        Kiểm tra nội bộ trường học năm học 2020-2021

              I. Các văn bản pháp lý
           Căn cứ Thông tư  36/2017/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;
             Căn cứ công văn  số 1962/SGDĐT-TTr ngày 21/10/2020 của Sở Giáo dục Đào tạo Bình Dương về việc hướng dẫn công tác kiểm tra nội bộ trường học năm học 2020 - 2021;
Căn cứ công văn số 08/KH-PGDĐT ngày 21tháng 10 năm 2020 về việc tổ chức kiểm tra đối với các cơ sở giáo dục trực thuộc năm học 2020-2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng;
          Căn cứ vào hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2020-2021 cấp Tiểu học của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Dầu Tiếng;
          Căn cứ kế hoạch năm học 2020-2021 của trường Tiểu học Bến Súc;
             II. Mục đích, yêu cầu
        1. Công tác kiểm tra nội bộ nhà trường là một hoạt động quản lý thường xuyên của hiệu trưởng nhà trường, là một yêu cầu tất yếu của công tác đổi mới quản lý, là khâu đặc biệt quan trọng trong chu trình quản lý để  nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục.
      2. Công tác kiểm tra nội bộ phải đảm bảo tính đại trà, toàn diện, trực tiếp tất cả các nội dung, hoạt động và đối tượng trong nhà trường. Kiểm tra nội bộ trường học thực hiện việc xem xét và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các thành viên, bộ phận trong nhà trường đối chiếu với các quy định hiện hành và hướng dẫn của các cấp quản lý.
       3. Kiểm tra nội bộ nhằm giúp mỗi cá nhân, tổ chức trong nhà trường tuân thủ và thực hiện đúng các quy định của pháp luật, quy định của ngành trong thực hiện nhiệm vụ.
     4. Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ trường học được thực hiện đúng, đầy đủ quy trình, thủ tục và thực hiện đúng vai trò tự kiểm tra: Kiểm tra, đánh giá, tư vấn, thúc đẩy cơ sở giáo dục.  
            III. Nhiệm vụ
            1. Nhiệm vụ trọng tâm
            - Tiếp tục kiện toàn Ban kiểm tra nội bộ trường học, nâng cao chất lượng thành viên Ban kiểm tra nội bộ.
- Tăng cường hoạt động kiểm tra nội bộ để nắm bắt kịp thời tình hình hoạt động của các bộ phận, cá nhân có liên quan trong đơn vị.
- Kiểm tra nội bộ trường học nhằm củng cố, thiết lập kỷ cương trong trường học, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi thành viên trong nhà trường; đôn đốc, thúc đẩy hoạt động dạy và học; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý của nhà trường; góp phần thực hiện đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục. 
            2. Nhiệm vụ cụ thể
            a. Nhà trường thành lập ban kiểm tra nội bộ nhà trường đủ khả năng tham mưu, phối hợp và triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra nội bộ.
            b. Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ cụ thể, có đầy đủ nội dung, đối tượng được kiểm tra, biện pháp và thời gian thực hiện; sát thực tiễn, đảm bảo tính thường xuyên, liên tục và có tác dụng trong công tác kiểm tra.
          c. Dưới sự điều hành trực tiếp của Hiệu trưởng, Ban kiểm tra nội bộ tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra nội bộ theo kế hoạch. Đảm bảo đầy đủ các nội dung kiểm tra, thực hiện đúng mục tiêu; tránh bệnh hình thức, đối phó, không hiệu quả.
        d. Ban kiểm tra nội bộ phối kết hợp chặt chẽ với Ban thanh tra nhân dân để giải quyết kịp thời các nội dung liên quan; kiến nghị thủ trưởng đơn vị, đại diện các tổ chức đoàn thể chính trị xử lý dứt điểm sau kiểm tra.
       e. Đánh giá, điều chỉnh, bổ sung đầy đủ các kế hoạch trong năm học. Xử lý kết quả, báo cáo đánh giá toàn diện và rút kinh nghiệm trong công tác kiểm tra nội bộ cho những năm tiếp theo.
            IV. Nội dung kiểm tra nội bộ
1. Kiểm tra hành chính nhà trường
1.1. Kiểm tra về đội ngũ giáo viên, cán bộ và nhân viên
Cán bộ, giáo viên, nhân viên: Đủ, thiếu, trình độ đào tạo, tỷ lệ đạt chuẩn, trên chuẩn, tỷ lệ giữa các môn; kết quả đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp, kết quả đánh giá phân loại công chức, viên chức, nhân viên; danh hiệu thi đua, giáo viên giỏi các cấp.
1.2. Kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ
a. Kế hoạch phát triển giáo dục.
b. Hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh.
c. Hoạt động và chất lượng giáo dục và rèn luyện.
d. Chất lượng các hoạt động giáo dục khác.
1.3. Tự  kiểm tra công tác quản lý của hiệu trưởng
a. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch năm học.
b. Quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên.
c. Công tác kiểm tra nội bộ nhà trường của hiệu trưởng.
d. Thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường.
e. Công tác tham mưu, xã hội hoá giáo dục; quan hệ phối hợp công tác giữa nhà trường với các đoàn thể.
g. Quản lý và tổ chức giáo dục học sinh
2. Kiểm tra chuyên đề
2.1. Kiểm tra thực hiện “3 công khai”: Công khai chất lượng giáo dục; công khai các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học và đội ngũ; công khai về thu, chi tài chính.
2.2. Kiểm tra việc thực hiện đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo thực hiện và công tác quản lý của hiệu trưởng
2.3. Kiểm tra việc quản lý hành chính, tài chính, tài sản của nhà trường.
- Kiểm tra công tác quản lý hành chính.
- Kiểm tra công tác quản lý tài chính.
- Kiểm tra công tác quản lý tài sản.
- Kiểm tra việc xây dựng, sử dụng, bảo quản cơ sở vật chất và thiết bị trường học.
- Kiểm tra thư viện, thiết bị.
2.4. Kiểm tra việc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm theo Quy định về dạy thêm, học thêm của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 về việc quy định về dạy thêm, học thêm của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Bình Dương của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành kèm theo Quyết định số 54/QĐ-UBND ngày 14/12/2012 về việc ban hành Quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. 
2.5. Kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của Ngành  (quá trình triển khai của Lãnh đạo nhà trường, hồ sơ và hoạt động thực tế của đội ngũ…).
3. Kiểm tra các tổ, nhóm trong nhà trường
- Kiểm tra công tác quản lý của tổ trưởng: Nhận thức, vai trò, tác dụng, uy tín, khả năng lãnh đạo chuyên môn …
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn: Kế hoạch, nghị quyết, biên bản, kết quả giáo dục và rèn luyện, các chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn, viết và áp dụng sáng kiến cải tiến…
- Kiểm tra chất lượng dạy - học của tổ chuyên môn (việc thực hiện chương trình, chuẩn bị bài, chất lượng dạy học, việc thực hiện đổi mới phương pháp, sử dụng phương tiện, đồ dùng dạy học, việc kiểm tra, đánh giá học sinh, tác dụng, uy tín của tổ, nhóm chuyên môn trong trường…)
- Kiểm tra nề nếp sinh hoạt chuyên môn: Soạn bài, dự giờ, thao giảng, họp tổ, nhóm …
- Kiểm tra kế hoạch bồi dưỡng và tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
- Kiểm tra chỉ đạo phong trào học tập của học sinh: Phụ đạo, bồi dưỡng, ngoài giờ lên lớp, trải nghiệm…
Việc kiểm tra chuyên đề các tổ đảm bảo ít nhất 1lần/tổ/năm học.
4. Kiểm tra hoạt động sư phạm của nhà giáo
a. Trình độ nghiệp vụ sư phạm
- Việc nắm vững yêu cầu của chương trình, nội dung, kiến thức, kỹ năng, thái độ cần xây dựng cho học sinh.
- Năng lực vận dụng phương pháp giảng dạy, giáo dục.
b. Thực hiện quy chế chuyên môn
-Thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy, giáo dục.
- Thực hiện đúng các qui định về chuyên môn.
- Tuân thủ quy định về dạy thêm, học thêm.
c. Kết quả giảng dạy
- Điểm kiểm tra hoặc kết quả đánh giá môn học của học sinh từ đầu năm học đến thời điểm thanh tra.
- Kết quả kiểm tra khảo sát chất lượng học sinh của người kiểm tra.
- Kết quả kiểm tra chất lượng các lớp giáo viên dạy so với chất lượng chung của toàn trường.
d. Việc thực hiện các nhiệm vụ khác
Công tác chủ nhiệm lớp và các công tác khác được phân công.
5. Kiểm tra lớp học và học sinh
Kiểm tra toàn diện một lớp hoặc kiểm tra một vấn đề nhằm rút ra kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp, việc giảng dạy của giáo viên, phát hiện tình hình học sinh. Đặc biệt là các lớp hạn chế trong phong trào thi đua, các học sinh có biểu hiện vi phạm nội quy trường, lớp.
          V. Chương trình kiểm tra nội bộ cụ thể:
Thời gian Nội dung kiểm tra Đối tượng kiểm tra Ghi chú
Tháng 9/2020 -Kiểm tra về công tác tuyển sinh học sinh lớp 1.
-Kiểm tra việc thực hiện 3 công khai” theo TT36/TT-BGDĐT
- Phó Hiệu trưởng

-Hiệu trưởng
 
Tháng 10/2020 -Kiểm tra việc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm.
-Kiểm tra việc công khai các quy chế trong đơn vị, đăng ký thi đua, tổ chức Hội nghị CB,VC năm học
-GVCN và GV bộ môn

 
- Hiệu trưởng+ Công đoàn
 
Tháng 11/2020 -Kiểm tra công tác đoàn thể  Công đoàn, Đoàn, Đội)
-Kiểm tra việc quản lý các hồ sơ, sổ sách hành chính, sổ đăng bộ, sổ công văn đi – đến, sổ Nghị quyết của nhà trường, sổ tài sản, tài chính
-BCH công đoàn; Đoàn TN; TPT Đội

-Văn thư; Kế toán; Thủ quỹ; PCGD
 
12/2020 -Kiểm tra xanh, sạch, đẹp, an toàn nhà trường
-Kiểm tra An toàn vệ sinh thực phẩm công tác bán trú
-Kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo 5 GV
-GVCN, TPT Đội

-PHT bán trú.

-Giáo viên
 
Tháng 01/2021 -Kiểm tra Thư viện, thiết bị
-Kiểm tra công tác tài chính nhà trường. Thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ
-GV phụ trách thư viện, thiết bị.
-Hiệu trưởng, kế toán, thủ quỹ.
 
02/2021  -Kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo 6 GV -Giáo viên  
Tháng 3/2021 -Kiểm tra các hoạt động phong trào trong nhà trường
-Kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo 6 GV
-Tổ chuyên môn


- Giáo viên
 
Tháng 4/2021 -Kiểm tra việc đánh giá chuẩn NN HT;GV. Công tác chuẩn bị thay sách lớp 2 - Hiệu trưởng- Tổ trưởng  
5/2021 Báo cáo tổng kết công tác kiểm tra nội bộ đơn vị về Phòng Giáo dục và Đào tạo
-Hiệu trưởng
 
          Hình thức kiểm tra theo kế hoạch, kiểm tra đột xuất, báo trước hoặc không báo trước.
         VI. Tổ chức thực hiện:
     Triển khai kế hoạch đến Chi bộ; Ban kiểm tra nội bộ; các ban ngành đoàn thể trong nhà trường. Đề nghị các thành viên Ban kiểm tra xây dựng kế hoạch cụ thể  theo nội dung, tổ chức thực hiện có hiệu quả, báo cáo về Trưởng ban sau mỗi nội dung kiểm tra sau 05 ngày.
      Trên đây là kế hoạch Kiểm tra nội bộ trường Tiểu học Bến Súc năm học 2020-2021. Trong quá trình thực hiện có thể điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thời gian hoạt động của đơn vị./.
      Kính gửi: Phòng GDĐT Dầu Tiếng.
  Nơi nhận:             HIỆU TRƯỞNG
- Như trên(thay b/cáo);  
- Website( c/khai);
- BTCB; HT(t/dõi);
                        ( Đã ký)
-Thành viên BKT(t/hiện);                    Lê Văn Hòa
-Lưu: VT,V19.  
Thông báo
Văn bản PGD

702/SGDĐT-GDTrHTX

Ngày ban hành: 02/04/2024. Trích yếu: Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương thông báo công khai danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được cấp phép theo thẩm quyền.

Ngày ban hành: 02/04/2024

KH số 37/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 21/06/2024. Trích yếu: Tuyển sinh MN

Ngày ban hành: 21/06/2024

QĐ số 66/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: Công nhận BDTX THCS

Ngày ban hành: 12/06/2024

QĐ số 65/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: công nhận BDTX MN

Ngày ban hành: 12/06/2024

CV số 112/PGDĐT-GDTH

Ngày ban hành: 03/06/2024. Trích yếu: Tổ chức giữ trẻ ...

Ngày ban hành: 03/06/2024

Thăm dò ý kiến

Đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay771
  • Tháng hiện tại20,363
  • Tổng lượt truy cập2,786,477
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây