KẾ HOẠCH HỌC KỲ I NĂM HỌC 2019 – 2020

PHÒNG GD & ĐT DẦU TIẾNG                            CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM  
TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾN SÚC                                       Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 
                                                                     Số: 12  /KH-THBS                                             Thanh Tuyền, ngày 20  tháng  09  năm 2019

   

  KẾ HOẠCH HỌC KỲ I   

NĂM HỌC 2019 – 2020

              
            Căn cứ công văn số 162/PGDĐT-GDTH ngày 16/9/2019 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2019–2020 cấp Tiểu học của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Dầu Tiếng;
         Căn cứ vào Kế hoạch năm học 2019– 2020 của Trường Tiểu học Bến Súc;
Trường tiểu học Bến Súc đề ra kế hoạch Học kỳ I năm học 2019-2020,
I. PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC
1. Cán bộ, giáo viên, nhân viên:
          a. Tổng số: 57/41 nữ
   Trong đó: BGH: 02/0 nữ; NV: 11/07 nữ ; GVDL: 32/28 nữ; GVBM: 12/06 nữ;
           b. Tổng số lớp – Số học sinh:
+ Tổng số lớp:     28 lớp/1058 HS/521 nữ.
         Trong đó:    Khối 1: 05 lớp/214 Hs/108 nữ;
                            Khối 2: 06 lớp/238Hs/120 nữ;
                            Khối 3: 06 lớp/217 Hs/ 88 nữ;
                            Khối 4: 05 lớp/158 Hs/ 81 nữ;
                            Khối 5: 06 lớp/231 Hs/124 nữ
   Số lớp và số học sinh học 2 buổi/ngày: 28 lớp; 1058/521 nữ. Tỉ lệ 100%
   Số lớp và số học sinh học bán trú: 16 lớp; 637/317 nữ. Tỉ lệ 60.2%
2. Những thuận lợi cơ bản của nhà trường:
a. Thuận lợi:
- Được sự chỉ đạo kịp thời của Ngành, sự quan tâm của chính quyền địa phương và sự ủng hộ tích cực của Ban đại diện cha mẹ học sinh;
- Đội ngũ CB, GV, NV có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác;
- Nề nếp sinh hoạt chuyên môn, công tác giảng dạy luôn được đổi mới, chất lượng đào tạo duy trì ổn định và có nâng cao;
- Cơ sở vật chất đảm bảo cho việc giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh.
b. Khó khăn:                                     
- Đa phần giáo viên tuổi đời đã cao, trình độ Trung cấp còn nhiều.
- Nghiệp vụ sư phạm giáo viên chưa đồng đều ở các khối lớp.
- Học sinh nhập cư cao, cuộc sống chưa ổn định nên việc duy trì sĩ số, ảnh hưởng một phần nào đến chất lượng giáo dục chung của nhà trường.
tập, giáo dục của con em mình, giao khoán cho nhà trường.

II. NHIỆM VỤ CHUNG

      Tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29-NQ/TW đồng thời tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh và cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo”. Thực hiện nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp với thực tế của địa phương; Với phương châm “Trách nhiệm - Năng động - Sáng tạo”  giữ vững nề nếp, kỷ cương và chất lượng giáo dục ở các cơ sở giáo dục tiểu học, toàn trường tiếp tục thực hiện tốt khẩu hiệu “Tất cả vì học sinh thân yêu”.
Tăng cường nề nếp, kỷ cương; nâng cao chất lượng giáo dục. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; kỹ năng tự phục vụ; hoạt động trải nghiệm trong thực tiễn cuộc sống và trách nhiệm của cá nhân đối với tập thể, cộng đồng học sinh. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thị đua của ngành.
 Nâng cao hiệu quả trong công tác truyền thông. Khắc phục tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục.

III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1.Thực hiện hiệu quả chương trình và kế hoạch hoạt động giáo dục:
-Tiếp thục thực hiện theo chương trình Giáo dục phổ thông được ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 5 tháng 5 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giáo viên chủ động thực hiện điều chỉnh nội dung, yêu cầu  của bài học và các hoạt động giáo dục một các linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện dạy học của nhà trường.
- Buổi học thứ 2 theo lớp linh hoạt, thời khóa biểu linh hoạt; tổ chức cá HĐTN , các môn học tự chọn… khai thác triệt để các tài liệu bổ trợ buổi thứ hai để bồi dưỡng, phụ đạo đúng đối tượng học sinh.
- Tổ chức bán trú nghiêm túc theo thực đơn cân bằng dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Giáo dục kỹ năng sống và an toàn giao thông; tiếp tục thực hiện chuyên đề vệ sinh răng miệng và tích hợp nội dung bảo vệ môi trường; đảm bảo giảng dạy tốt 4 tiết/tháng nội dung hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; HĐTN; giáo viên chủ nhiệm phối kết hợp với gia đình và cộng đồng để thực hiện giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh. Thực hiện tích hợp các nội dung giáo dục Âm nhạc, Mĩ thuật, Thủ công/Kỹ thuật phù hợp với thực tế của địa phương và nhà trường.
- Triển khai các phương pháp, hình thức dạy học theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh. Đảm bảo về mục tiêu của giáo dục Tiểu học, theo chuẩn kiến thức kỹ năng; tổ chức hiệu quả sinh hoạt chuyên môn  tại các tổ khối trong trường và giữa các trường Tiểu học, nội dung sinh hoạt chuyên môn phải trở thành hoạt động thường xuyên, có chất lượng để kịp thời tháo gỡ những khó khăn về đổi mới phương pháp giảng dạy.
- Thực hiện nghiêm đánh giá học sinh theo Thông tư 22/2016 của BGDĐT, phát huy những ưu điểm, khắc phục hạn chế. Nâng cao năng lực ra đề kiểm tra theo ma trận đề và kỹ thuật đánh giá thường xuyên học sinh.
2.Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL:
- Bồi dưỡng năng lực cho cán bộ quản lý và độ ngũ giáo viên các chủ trương, quan điểm đổi mới căn bản toàn diện về giáo dục và đào tạo theo yêu cầu trước mắt và lâu dài. Tham mưu với Đảng ủy xã cử cán bộ, giáo viên chưa qua lý luận chính trị được tham gia học tập.
- Tăng cường quản lý đội ngũ qua việc đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn giáo viên Tiểu học. Ứng dụng về công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, khuyến khích giáo viên soạn giảng về công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy học.
- Chấp hành nghiêm túc về công tác bồi dưỡng giáo viên theo kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học của Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 8 năm 2011 và BDTX cán bộ quản lý Tiểu học theo hướng dẫn của BGDĐT.
- Đẩy mạnh đổi mới về hoạt động kiểm tra các vấn đề như: nề nếp bán trú, an toàn vệ sinh thực phẩm, hoạt động ngoài giờ lên lớp, vệ sinh an toàn trong nhà trường, thực hiện nghiêm về quản lý dạy thêm – học thêm.
- Tích cực đổi mới công tác quản lý, phân cấp quản lý theo nhiệm vụ phân công cho các phó Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn đồng thời có kiểm tra nhắc nhở.
- Vận động xã hội hóa theo điều kiện nhà trường, thực hiện tốt “ Ba công khai” theo Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT; làm tốt chế độ báo cáo đột xuất, định kỳ của Ngành.
- Đổi mới về thi đua ở đơn vị đi vào hiệu quả công việc đã hoàn thành, nội dung các đề tài SKcải tiến cần đầu tư về chất lượng.
          3.Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý:
     Thực hiện nghiêm và hiệu quả các phần mềm quản lý và dạy học như: PCGDTH; Emis; Pmis; Misa…
      Thực hiện các Hội thi theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin, khuyến khích giáo viên thiết kế bài dạy trên máy tính, tạo ngân hàng kế hoạch bài dạy điện tử, chia sẻ trong tổ khối , nhà trường.  Khai thác hiệu quả ĐDDH sẵn có và tự làm. Thường xuyên nghiên cứu, tra cứu tài liệu quản lý, giảng dạy, học tập trên Internet.
       Khai thác hiệu quả Website của đơn vị.
4. Đổi mới công tác quản lý giáo dục; phương pháp, hình thức tổ chức dạy học:
        - Yêu cầu giáo viên Mỹ thuật giảng dạy theo phân phối chương trình và tài liệu được tập huấn, qua giảng dạy giúp học sinh phải chủ động hơn, bộc lộ sự ham thích, sáng tạo trong học tập, biết vận dụng những trải nghiệm trong cuộc sống. Nội dung dạy gắn với thực tiễn. Tạo điều kiện cho giáo viên Mỹ thuật tham gia sinh hoạt tổ trong mạng lưới để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.
       - Tăng cường các hình thức tổ chức dạy học gắn lý thuyết với thực hành, các hoạt động trải nghiệm, vận dung kiến thức thực tế vào cuộc sống của học sinh. Tiếp tục dạy lồng ghép, tích hợp các nội dung ATGT; BVMT;TKNL&HQ…Tuyên truyền chủ quyền về biên giới, hải đảo, quyền và bổ phận trẻ em, bình đẳng giới…
  Dạy Lịch sử, Địa lý địa phương gắn với hoạt động trải nghiệm tham quan các di tích lịch sử địa phương. Thực hiện tốt công tác Đội TNTP HCM theo hướng dẫn của Hội đồng Đội huyện Dầu Tiếng và xã Đoàn.
5. Quy hoạch mạng lưới trường, lớp; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, thiết bị dạy học:
 + Quy hoạch trường lớp:
 Tham mưu với Ngành, chính quyền địa phương, tăng cường các nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa, đảm bảo các điều kiện về đội ngũ, trường lớp phù hợp với tình hình thực tế của trường và nâng cao chất lượng. Quan tâm đến CSVC chuẩn bị chương trình thay sách 2018.
 + Sách giáo khoa:
Thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT. Xây dựng tủ sách dùng chung; tất cả học sinh đều có đủ sách để học tập. Giáo viên thực hiện đúng thời khóa biểu. Trang bị tủ,  bàn ở mỗi lớp cho học sinh để sách vở, đồ dùng học tập tại lớp. Vận động các nguồn lực để tặng vở, sách giáo khoa và dụng cụ học tập cho học sinh là con của đối tượng chính sách, con em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, dân tộc…
  + Thiết bị dạy học:
Lập kế hoạch mua sắm, thay thế và sửa chữa bàn ghế học sinh, sử dụng và bảo quản tốt đồ dùng dạy học, những thiết bị phục vụ giảng dạy được phân bổ cho trường. Bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của viên chức làm công tác TBDH, tiếp tục đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng dạy học thông qua các hoạt động làm mới, cải tiến, sửa chữa đồ dùng dạy học; thu thập, tuyển chọn các sản phẩm tốt để lưu giữ, phổ biến, nhân rộng.
6. Duy trì, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học, nâng cao chất lượng trường đạt chuẩn quốc gia, trường đạt KĐCL GD:
             -Phối hợp thực hiện Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 Quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ ; Nghị định 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. Bảo đảm thu nhận 100% trẻ trong độ tuổi vào học; Tạo mọi điều kiện và cơ hội cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đi học và hoàn thành chương trình tiểu học.
Thực hiện kiểm tra công nhận, công nhận lại chuẩn PCGDĐĐT, thực hiện phần mềm phổ cập về quản lý dữ liệu; Thực hiện các giải pháp để củng cố, duy trì phổ cập thật bền vững .
   - Củng cố các tiêu chuẩn về trường đạt chuẩn Quốc gia; Chất lượng giáo dục. Hoàn chỉnh báo cáo, hồ sơ trình các cấp công nhận lại vào tháng 11/2019.
  7. Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục tiểu học:
      Thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách về đổi mới và phát triển giáo dục.
     Cung cấp thông tin về giáo dục của đơn vị qua báo, tin, web… nêu gương người tốt, việc tốt, các gương nhà giáo điển hình, sáng tạo, đổi mới và hiệu quả trong nhà trường.
      Thực hiện nghiêm quy định về ngày Tuyên truyền pháp luật của đơn vị. Tổ chức sinh hoạt tốt Ngày pháp luật, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, công tác theo dõi tình hình thực hiện pháp luật và kiểm tra việc thực hiện pháp luật.
8.Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua
- Đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động chống tiêu cực và kiên quyết khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo.
- Tiếp tục thực hiện sáng tạo, nâng cao chất lượng các nội dung của phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ”  Tiếp tục thực hiện “ Quy định về xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp –an toàn”.     
IV. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU
1. Chỉ tiêu:
 a. Cuối  Học kỳ I.
TT Lớp/môn TSHS Môn học  
% HHT % HT % CHT    
1 Một 214 52.7 42.6 4.7    
2 Hai 238 48.8 50.4 0.8    
3 Ba 217 26.0 73.0 1.0    
4 Bốn 158 36.1 62.6 1.3  
  5 Năm 231 27.3 72.7 0    
6 Anh 1058 23.8 76.0 0.2  
7 Tin 1058 65.0 35.0    
8 Thể 1058 66.3 33.7    
 9 1058 60.0 40.0    
10 Nhạc 1058 87.0 13.0    
                     

  + 100% trẻ 6 tuổi đến trường
+ Duy trì HS bỏ học dưới 1%
V. CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỞNG
Cuối  Học kỳ I phấn đấu đạt được các danh hiệu sau:
a. Đơn vị:
       Đơn vị Đạt chuẩn văn hóa
b. Cá nhân:
* Chỉ tiêu phấn đấu GVG các cấp:
+ Cấp cơ sở:                           20 GV trở lên.
+ Thao giảng:                         03 tiết trở lên/Học kỳ.
+ Dự giờ:                                09 tiết trở lên/ Học kỳ /GV.
+ Làm ĐDDH: 01 cái trở lên/GV/ Học kỳ;
+ Sử dụng 100 % ĐDDH trong các tiết dạy.
* Các chỉ tiêu khác:
-  Các cuộc thi, giao lưu Giáo viên và học sinh: Tham gia đầy đủ các cuộc thi do Phòng GD & ĐT tổ chức. Cụ thể như: Hội thi “Viết chữ đẹp” của Giáo viên và học sinh; Hội thi “Trò chơi dân gian, hát dân ca”; Hội khỏe Phù Đổng...
- Sáng kiến cải tiến:  Tất cả giáo viên viết đề tài SK theo danh hiệu đăng ký trong Hội nghị CB, VC năm học.
-  Tự làm đồ dùng dạy học: Mỗi Khối làm 01 ĐDDH có chất lượng.
VI. CÁC BIỆN PHÁP CHỦ YẾU
1. Kế hoạch phát triển giáo dục:
- Giữ vững sĩ số học sinh các khối lớp. Học kỳ I để đạt chỉ tiêu không có học sinh bỏ học phải phát huy vai trò chủ động sâu sát của Đoàn thanh niên, TPT Đội và các giáo viên chủ nhiệm lớp. Để hạn chế học sinh chưa hoàn thành  đòi hỏi mỗi giáo viên phải không ngừng cải tiến phương pháp giảng dạy, quan tâm đến học sinh chưa hoàn thành, có biện pháp giúp đỡ để vươn lên.
2. Công tác điều tra phổ cập giáo dục:
Tiến hành điều tra cơ bản theo đúng quy trình hướng dẫn của Sở GD & ĐT, của Phòng giáo dục & ĐT Dầu Tiếng, đảm bảo đầy đủ các biểu mẫu, sổ đăng bộ với số liệu rõ ràng chính xác. Chú ý khâu phân tích số liệu, nắm vững đối tượng trẻ em trong độ tuổi có hộ khẩu tại địa phương.
Thực hiện việc giao sĩ số cho giáo viên chủ nhiệm lớp.
Tiến hành theo dõi thi đua hàng tuần về việc đảm bảo tính chuyên cần của học sinh từng lớp, cuối tuần sơ kết, thông báo cho phụ huynh, cho BGH.
3. Nâng cao chất lượng toàn diện:
- Nâng cao chất lượng các tiết dạy đạo đức, tổ chức dự giờ thăm lớp, kiểm tra lớp học thường xuyên.
- Chỉ đạo thực hiện tốt sinh hoạt ngoài giờ lên lớp bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động trong tiết chào cờ thứ 2, tiết sinh hoạt thứ 6 hàng tuần.
- Nâng cao chất lượng sinh hoạt Đội, Sao; Tăng cường nội dung, cải tiến phương pháp, tích cực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và thời gian, tổ chức các hoạt động dưới nhiều hình thức phong phú, thiết thực hấp dẫn, có sức thu hút và có tính giáo dục cao đối với các em học sinh.
- Đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng, biểu dương, nêu gương người tốt việc tốt, cải tiến việc theo dõi đánh giá, xếp loại thi đua đối với các tập thể lớp. Xây dựng phong trào thi đua liên tục, sôi nổi rộng khắp theo chủ đề, chủ điểm trong từng tháng từng học kỳ. Động viên khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích cao hoặc tiến bộ trong mỗi đợt thi đua.
- Tăng cường mối quan hệ phối hợp với phụ huynh, Đoàn thanh niên, Hội chữ thập đỏ, Hội khuyến học, Hội phụ nữ để làm tốt công tác giáo dục đạo đức đồng thời đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục.
- Đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo từ thiện. Quan tâm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, mồ côi cả cha lẫn mẹ.
- Sử dụng linh hoạt thời gian tiết chào cờ để lồng ghép các chương trình vui chơi bổ ích, củng cố kiến thức, chuyển tải nhẹ nhàng các chủ đề chủ điểm hàng tháng.
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh, tổ chức hội giảng ở trường, ở tổ một cách thường xuyên, liên tục trong  học kỳ.
- Thực hiện đúng quy định, tổ chức chuyên đề về đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh, chú ý khâu kiểm tra chấm và chữa bài, BGH, tổ chuyên môn kiểm tra 1 tháng/1lần.
- Thực hiện kiểm tra  định kỳ giữa học kỳ I, cuối kỳ I các môn Tiếng Việt, Toán, kết quả được công bố công khai cho học sinh và giáo viên biết, đảm bảo công bằng, chính xác và khách quan.
- Tổ chức chuyên đề ngoại khoá 1-2 chuyên đề/1 tổ chuyên môn,
- Tổ chức tốt thời khóa biểu linh hoạt.
- Phấn đấu 100% CBGV có phẩm chất đạo đức tốt, có lối sống mẫu mực, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
- Tăng cường bồi dưỡng đội ngũ bằng nhiều biện pháp: tự học, tự bồi dưỡng, qua sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt  nhóm tổ, dự giờ thăm lớp, tổ chức chuyên đề, dạy mẫu, dạy thử nghiệm.
- Tạo điều kiện cho giáo viên được sọan kế hoạch bài dạy trên máy tính, sử dụng phần mềm dạy học thích hợp với từng môn học.
- Đảm bảo công tác kiểm tra nội bộ đúng kế hoạch đề ra.
-  Nâng cấp và tăng cường hoạt động thiết bị - thư viện.
- Thực hiện kế hoạch thu chi và quản lý tài chính tài sản đúng chế độ, tiết kiệm.
   Trên đây là Kế hoạch hoạt động  Học kỳ I năm học 2019-2020 của Trường Tiểu học Bến Súc. Toàn thể CB,GV, CNV phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ trong học kỳ I. Tiến tới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học./.
  Nơi nhận:                                                     HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GDĐT (thay b/cáo);                                                    (đã ký)
- UBND xã (thay b/cáo);                                                              
- CB-GV-CNVtrường (t/hiện);                                            Lê Văn Hòa
- Website đơn vị;                                                           
- Lưu VT, V10.
Tải về văn bản
                                                                                    

Thông báo
Văn bản PGD

702/SGDĐT-GDTrHTX

Ngày ban hành: 02/04/2024. Trích yếu: Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương thông báo công khai danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được cấp phép theo thẩm quyền.

Ngày ban hành: 02/04/2024

KH số 37/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 21/06/2024. Trích yếu: Tuyển sinh MN

Ngày ban hành: 21/06/2024

QĐ số 66/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: Công nhận BDTX THCS

Ngày ban hành: 12/06/2024

QĐ số 65/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: công nhận BDTX MN

Ngày ban hành: 12/06/2024

CV số 112/PGDĐT-GDTH

Ngày ban hành: 03/06/2024. Trích yếu: Tổ chức giữ trẻ ...

Ngày ban hành: 03/06/2024

Thăm dò ý kiến

Đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay154
  • Tháng hiện tại19,746
  • Tổng lượt truy cập2,785,860
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây